ส่องความจริงเบื้องหลังธุรกิจ “สุดห่วย” ผ่านซีรีส์ One Star Reviews

สำหรับคนที่เกิดเบื่อ Netflix หรือ กำลังหาอะไรแปลกใหม่ดู ซีรีส์ชุดนี้ของ Vice อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลยล่ะ 

เวลาที่เราจะให้คะแนนหรือเขียนรีวิวเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง เราคำนึงถึงอะไรกันบ้าง คุณภาพ ปริมาณ ราคา หรือความอคติบางอย่าง เพราะในปัจจุบันใครๆ ก็เขียนรีวิวได้ แต่รู้หรือไม่ว่ามันถือเป็นตัวชี้ชะตาของธุรกิจเลยทีเดียว ซึ่งในซีรีส์ One Star Reviews จะพาทุกคนไปค้นหาความจริงว่าธุรกิจที่ได้รับรีวิวแย่ๆ บนเว็บไซต์ Yelp เนี่ย พวกเขาห่วยจริงๆ หรือแค่ถูกเข้าใจผิดกันแน่

จุดประสงค์ของรายการอาจจะดูจริงจังไปนิดนึง แต่วิธีนำเสนอ การตัดต่อ กราฟิก ล้วนแต่ตลกโปกฮามาก ขายขำสุด โดยเฉพาะรอยยิ้มเจื่อนๆ ของพิธีกร Taji Ameen ซึ่งในแต่ละตอนเขาก็จะหาร้าน/บริการที่ได้รับรีวิว 1 ดาวจาก 5 ดาวบน Yelp เพื่อจะเข้าไปลองใช้บริการ ไปสัมภาษณ์เจ้าของ/พนักงานเกี่ยวกับรีวิวที่ไม่ค่อยดี ให้โอกาสพวกเขาได้ชี้แจงเรื่องในมุมมองของพวกเขา จากนั้นก็กลับมาเขียนรีวิวให้กับธุรกิจนั้นๆ จากประสบการณ์จริงที่ได้ไปสัมผัส

ธุรกิจต่างๆ ที่ Taji ได้ไปลองแต่ละอย่างนั้น บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมีทั้งการสวนล้างลำไส้ บริษัทเอเจนซี่ปั้นดารา แม่หมอพลังจิต ไปจนถึงคลับเปลื้องผ้า แต่เราแนะนำให้ลองดูตอนข้างล่างนี้ก่อนก็ได้ ซึ่งเราว่าเป็นหนึ่งในตอนที่ตลกมากๆ

.

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com 
  • นอกจากเรื่องนี้แล้ว เรายังมีเรื่องอื่นของสัปดาห์นี้อีกนะ
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ
  • ถ้าชอบคอนเทนต์ของเรา มาทำงานกับเราสิ! ตอนนี้เรากำลังมองหานักเขียนมาร่วมผลิตคอนเทนต์สนุกๆ กับทีม Longdo Dict ถ้าสนใจสามารถส่ง resume และตัวอย่างงานเขียนมาได้ที่ career@mm.co.th

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.