คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #12

Word of the day: living rent-free แปลว่าอะไร มาจากไหน

เคยเป็นไหม เวลาได้ยินเพลงเพลงนึงแล้วเพลงนั้นก็ติดหัวเราไปทั้งวัน อยู่ดีๆ ร้องขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวก็มี จนสงสัยว่าเพลงนั้นมันตั้งหลักปักฐาน “lives rent-free” อยู่ในสมองของเราหรือเปล่า

Money Bills GIF by Empire FOX - Find & Share on GIPHY

ส่องความจริงเบื้องหลังธุรกิจ “สุดห่วย” ผ่านซีรีส์ One Star Reviews

สำหรับคนที่เกิดเบื่อ Netflix หรือ กำลังหาอะไรแปลกใหม่ดู ซีรีส์ชุดนี้ของ Vice อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลยล่ะ 

เวลาที่เราจะให้คะแนนหรือเขียนรีวิวเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง เราคำนึงถึงอะไรกันบ้าง คุณภาพ ปริมาณ ราคา หรือความอคติบางอย่าง เพราะในปัจจุบันใครๆ ก็เขียนรีวิวได้ แต่รู้หรือไม่ว่ามันถือเป็นตัวชี้ชะตาของธุรกิจเลยทีเดียว ซึ่งในซีรีส์ One Star Reviews จะพาทุกคนไปค้นหาความจริงว่าธุรกิจที่ได้รับรีวิวแย่ๆ บนเว็บไซต์ Yelp เนี่ย พวกเขาห่วยจริงๆ หรือแค่ถูกเข้าใจผิดกันแน่

Schitts Creek No GIF by CBC - Find & Share on GIPHY

เรียนรู้คำศัพท์ “Save” จากแคมเปญดัง Save Ralph

หนังสั้นเรื่อง Save Ralph กลายเป็นชื่อที่เป็นกระแสไวรัลเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงผ่านแฮชแท็ก #SaveRalph จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

Bubba Organics GIF - Find & Share on GIPHY

มารู้จัก “Zoom Escaper” เครื่องมือที่ช่วยให้คุณหนีประชุมออนไลน์ได้อย่างเนียนๆ

แม้ว่าหลายคนจะเริ่มชินกับการประชุมออนไลน์ผ่านแอป Zoom ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตการทำงาน หรือการเรียนของพวกเราในยุคโควิดแบบนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการนั่งจ้องหน้าจอ Zoom เพื่อประชุมออนไลน์ที่แสนจะยาวนาน เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด บางครั้งมันก็เหนื่อยแสนเหนื่อย ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีหนีจากหน้าจอ Zoom ไปสักพักโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน ‘Zoom Escaper’ อาจช่วยคุณได้

Nbc GIF by Superstore - Find & Share on GIPHY

“แค่เพราะตอนนี้ยังไม่เก่ง ใช่ว่าอนาคตจะเก่งไม่ได้” มาทำความรู้จัก “คุณครูพี่แอน” ติวเตอร์ที่เริ่มต้นจากคำดูถูก สู่ผู้ฉีกกฎการเรียนภาษาอังกฤษแบบเดิมๆ

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีช่องทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากมาย แต่คนไทยก็ยังประสบปัญหาการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้เชี่ยวชาญ วันนี้ Longdo Dict อยากจะชวนคุณมารู้จักกับติวเตอร์ที่เป็นไอดอลในการเรียนภาษาอังกฤษของใครหลายๆ คน “ครูพี่แอน-วริณธร เอื้อวศินธร” ติวเตอร์ชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน ที่ไม่ได้เพียงมอบความรู้ให้ลูกศิษย์ แต่ยังมอบพลังบวก และแรงบันดาลใจ กว่าจะมาเป็นครูพี่แอนในวันนี้ที่ สาวเก่งคนนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง? นี่คือเรื่องราวของเธอที่เราอยากจะให้คุณได้ลองอ่าน

WFH 101: การโพสต์ภาพเซลฟี่ทำงานที่บ้านเสี่ยงโดนแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล

ปัจจุบันผู้คนเล่นโซเชียลมีเดียกันทุกวัน ทุกเวลา แต่บางครั้งเราก็ไม่ทันระวังตัวว่าข้อมูลส่วนตัวของเราถูกเปิดเผยมากน้อยแค่ไหนบนโลกออนไลน์ ซึ่งมันชี้ทางให้อาชญากรไซเบอร์ทำกำไรจากข้อมูลของเราตรงนั้น จนอาจนำไปสู่การฉ่อโกงทางการเงินและการขโมยตัวตน

https://giphy.com/gifs/m2J5d72A5xRXq
  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ
  • ถ้าชอบคอนเทนต์ของเรา มาทำงานกับเราสิ! ตอนนี้เรากำลังมองหานักเขียนมาร่วมผลิตคอนเทนต์สนุกๆ กับทีม Longdo Dict ถ้าสนใจสามารถส่ง resume และตัวอย่างงานเขียนมาได้ที่ career@mm.co.th

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.