คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #8

อะไรคือแนวเพลง City Pop และทำไมมันจึงกำลังเป็นกระแสไวรัล?

เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ มีเทรนด์ฟังเพลงประมาณ Vaporwave, Chillwave, Synth และ Lo-fi บน YouTube เกิดขึ้น เพราะด้วยจังหวะที่ถูกทำให้ช้าลง บวกกับการ distort และ reverb หนักๆ เสริมกับอาร์ตเวิร์คสีสันแปลกตา มันก็เลยเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มคนหมู่มาก ซึ่งแนวเพลงพวกนั้นก็เหมือนเป็นญาติกันกับ City Pop แนวเพลงสุดไวรัลที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้นั่นเอง

เปิดโลก ClubHouse เครื่องมือฝึกภาษาชั้นดี

หลายท่านคงจะเคยได้ยินถึง ClubHouse แอปที่มาแรงสุดๆ ในช่วงต้นปี 2021 นี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมน้องใหม่ที่เน้นการพูดคุยด้วยเสียงเป็นหลัก ผู้ใช้สามารถสร้างห้องเพื่อพูดคุยได้ทั้งแบบปิดและเปิด แต่ที่จะแนะนำในบทความนี้คือ เมื่อมองในแง่มุมของการเรียนภาษา ปัญหาหนึ่งของผู้เรียนภาษาคือ เราจะหาคนที่จะฝึกฝนด้วยจากที่ไหน? คนที่มีโอกาสไปเรียนต่างประเทศ ได้สุงสิงกับเพื่อนนักศึกษาต่างชาติ ได้ใช้ภาษาบ่อยๆ ภาษาก็จะดีขึ้น แต่คนที่ไม่ได้ไปล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโรคระบาดแบบนี้ เราจะไปหาคนคุยด้วยจากที่ไหน?
คำตอบ: จากใน ClubHouse!

อาการเหนื่อยล้าจากการประชุมออนไลน์มีอยู่จริง

ช่วงนี้เมื่อประมาณปีที่แล้ว เรายอมรับเลยว่าเราตื่นเต้นสุดๆ กับการได้ยินว่าจะต้องเรียนหรือทำงานที่บ้าน เพราะอยู่บ้านน่ะสบายจะตาย ไม่ต้องไปแออัดกับคนอื่นบนรถไฟ ไม่ต้องเสียเวลารถติดเป็นชั่วโมง แถมการใส่ชุดนอนทั้งวันมันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่ผ่านไปหนึ่งปี หลายๆ คนยังคงต้องเรียนและประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อยู่ จึงทำให้จากเรื่องสนุกกลายมาเป็นสิ่งที่ดูดพลังงานอย่างมหาศาล ถ้ากำลังรู้สึกแบบนั้น ก็แสดงว่าทุกคนอาจกำลังเจอกับอาการ “Zoom fatigue” อยู่

รู้หรือไม่ Rubber Bullets จริงๆ ไม่ใช่ “ยาง” กระสุนยางทำจากอะไร ร้ายแรงแค่ไหน?

Rubber Bullets หรือ “กระสุนยาง” กลายมาเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจและพูดถึงอย่างมาก หลังเหตการณ์สลายการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา กระสุนยางเป็นหนึ่งในอาวุธที่มีไว้เพื่อควบคุมความรุนแรงในกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือหยุดยั้งการจลาจลที่รุนแรงและอันตราย ถึงแม้ว่าจะถูกเรียกว่า กระสุนยาง แต่มันกลับไม่ได้ผลิตขึ้นจากยางเพียงอย่างเดียวอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ

Cancel culture วัฒนธรรมแห่งการ “แบน”

การเลิกสนับสนุนดาราหรือคนดัง เลิกบริโภคสินค้าจากบางแบรนด์เพราะความเห็นของเค้าไม่ตรงกับเรา หรือเพราะเค้าออกมาสนับสนุนบางสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเป็นเชิงคำพูด พฤติกรรม ทัศนคติ หรือการแสดงความคิดเห็นต่างๆ  ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เราเรียกพฤติกรรมเหล่านี้ ว่า Cancel culture 

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.