ชุดที่เราใส่ออกกำลังกายแบบ healthy กลับมีการผลิตที่ unhealthy

รู้หรือไม่ว่าเสื้อผ้า activewear ที่เราใส่ออกกำลังกายกันมีสารเคมีปะปนอยู่ในเนื้อผ้ามากกว่าที่เราคิด เนื่องจากว่าเนื้อผ้าต้องมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อและแห้งเร็ว ดังนั้นเนื้อผ้าที่นำมาทำเสื้อผ้าออกกำลังกายจึงต้องถูกเคลือบด้วยสารเคมีและพลาสติกซึ่งมันจะซึมออกมาตอนที่เราสวมใส่หรือซักเสื้อผ้าเหล่านั้น

แต่ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกคิดค้นออกมา นั่นก็คือ liquid silk ที่มีที่มาจากโปรตีนในรังไหมที่ถูกใช้ประโยชน์ไปแล้ว ตัว liquid silk ก็มีการใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะในเสื้อผ้า เครื่องนอน และสกินแคร์ เพราะนอกจากมันจะเป็นวัสดุธรรมชาติแล้ว มันยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถย่อยสลายตามธรรมชาติอีกด้วย

ล่าสุดแบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายจากนิวยอร์ก Gentrue ได้จับมือร่วมกับบริษัทที่พัฒนาเคมีสีเขียวอย่าง Evolved by Nature และนำนวัตกรรม liquid silk มาผลิตเป็น natural activewear ที่สามารถปล่อยเหงื่อให้ไหลผ่านเนื้อผ้าและแห้งได้มากขึ้นถึง 71 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนนี้ทางแบรนด์จัดส่งสินค้าแค่ภายในประเทศอเมริกาและแคนาดา แต่ทางเว็บไซต์บอกว่าเขาจะจัดส่งทั่วโลกเมื่อเขาได้คิดค้นวิธีการจัดส่งที่ยั่งยืนที่สุด

อ้างอิง: https://thehustle.co/03012021-Chemicals-in-activewear/ 
https://www.fastcompany.com/40505636/this-natural-liquid-silk-is-starting-to-replace-oil-based-plastic

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com 
  • นอกจากเรื่องนี้แล้ว เรายังมีเรื่องอื่นของสัปดาห์นี้อีกนะ
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.