คอนเทนต์ใหม่ล่าสุด! จาก Longdo Labs #7

Word of the day: separation anxiety แปลว่าอะไรมาจากไหน

ไม่นานมานี้เราได้เห็นบทความจาก Reader’s Digest เกี่ยวกับคู่รักคู่หนึ่งที่รับเลี้ยงแมวไร้บ้านมาเพื่อช่วยอาการ separation anxiety ในสุนัขของพวกเขา ซึ่งมันเป็นอาการที่พบเจอได้โดยทั่วไปในสุนัข วันนี้เราก็เลยอยากจะมานำเสนอคำศัพท์คำนี้กับทุกคน

Happy Hour จาก 4 บาร์รูฟท็อปที่คุ้มสุดๆ

ถึงแม้ประเทศไทยจะมีวัฒนธรรมการจัดโปรช่วง Happy Hour ที่ไม่ยาวนานเหมือนประเทศอื่นๆ แต่อย่างน้อยเราก็มีดีลดีๆ อยู่ทั่วกรุงเทพนะ พวกเราชอบโปร Happy Hour ของโรงแรมหรูๆ มาก เพราะว่าราคาปกตินั้นค่อนข้างสูง และที่ดีไปกว่าโปรก็คือการที่เราได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกด้วยนั่นเอง เพราะฉะนั้นเราจะมาบอกต่อโปรดีๆ จากบาร์รูฟท็อปโปรดของเราในโพสต์นี้เลย

ชุดที่เราใส่ออกกำลังกายแบบ healthy กลับมีการผลิตที่ unhealthy

รู้หรือไม่ว่าเสื้อผ้า activewear ที่เราใส่ออกกำลังกายกันมีสารเคมีปะปนอยู่ในเนื้อผ้ามากกว่าที่เราคิด เนื่องจากว่าเนื้อผ้าต้องมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อและแห้งเร็ว ดังนั้นเนื้อผ้าที่นำมาทำเสื้อผ้าออกกำลังกายจึงต้องถูกเคลือบด้วยสารเคมีและพลาสติกซึ่งมันจะซึมออกมาตอนที่เราสวมใส่หรือซักเสื้อผ้าเหล่านั้น

Deepfake คืออะไร ทำไมใครๆ ก็พูดถึง

ถ้าคุณเคยเห็นบารัคโอบามาเรียกโดนัลด์ทรัมป์ว่าเป็น “คนโง่” หรือมาร์คซัคเคอร์เบิร์กโม้เกี่ยวกับการ “ควบคุมข้อมูลที่ถูกขโมยมาของผู้คนนับพันล้านคน” หรือได้เห็นทอม ครูซ ไปรับบทเป็น Iron Man แทน โรเบิร์ต จอห์น ดาวนีย์ จูเนียร์

ถ้าคำตอบของคุณคือ “ใช่” แสดงว่าคุณพอจะรู้จักเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงและคนพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ซึ่งก็คือ Deepfake

10 พอดแคสต์ไทยที่เราอยากชวนไปฟัง

ถ้าทุกคนกำลังมองหาพอดแคสต์ฟังอยู่ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน พอดแคสต์แบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง วันนี้เราจะมา break down 10 อันดับพอดแคสต์ไทยบนสตรีมมิ่งเซอร์วิสให้ดูกัน

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ ?

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.