หลักสูตรพูดภาษาอังกฤษเต็มปากเต็มคำ (CTA – Correct Thai Accent)

ถึงแม้จะผ่านการเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา แต่คนไทยหลายคน (รวมทั้งแอดมินเองด้วย) ก็ประสบปัญหา ความรู้ท่วมหัวแต่พูดออกมาให้ถูกต้องไม่ได้ ไม่มั่นใจ ไม่รู้ว่าถูกหรือผิด กลายเป็นคนที่อ่อนภาษาอังกฤษที่สุดในวงสนทนา ทั้งๆ ที่เรียนมาก็มิใช่น้อย

ทำให้เสียโอกาสที่จะได้นำเสนอเนื้อหาสิ่งที่ต้องการจะพูด ไม่ว่าจะเป็นการคุยงาน เจรจาธุรกิจ หาเพื่อนใหม่

บางท่านอาจจะบอกว่า ยุคนี้ AI แปลภาษาให้เราได้หมดทุกอย่าง หรือ ใช้ล่ามในการเจรจาก็ได้ แต่ในโลกแห่งความจริง มนุษย์ยังต้องพบปะพูดคุย การที่เราพูดภาษาได้เองไม่ต้องรอคนแปล ยังไงก็ยังเท่ห์กว่ากันเยอะ

ถ้าท่านสังเกตเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่เรียนโรงเรียน 2 ภาษา หรือโรงเรียนอินเตอร์ จะไม่มีปัญหานี้ แต่ละคนพูดภาษาอังกฤษกันคล่องแคล่วยังกะ native speakers

แต่คำถามคือแล้วคนรุ่นเก่าๆ หรือ คนที่ไม่มีโอกาสนั้นล่ะ ไม่มีทางแก้ไขเลยหรือ?

Longdo Dict เราวิเคราะห์โจทย์นี้ได้ว่า มันไม่ใช่ว่าเราเรียนภาษาอังกฤษมาน้อย, เราเรียนกันมาเยอะมาก, ไวยากรณ์ คำศัพท์ reading comprehension อะไรต่อมิอะไร, ผ่านข้อสอบมามากมาย, บางข้อเผลอๆ เจ้าของภาษายังอึ้ง

แต่ขาดไปเรื่องเดียว คือ การออกเสียง (pronunciation) ที่ไม่รู้ว่าไม่มีในหลักสูตร หรือ มีแต่ครูลืมสอน ปัจจุบันมีหรือยังนะ?

Longdo Dict CTA

ซึ่งเผอิญเป็นเรื่องสำคัญ, ความรู้ทั้งหมดที่อุตส่าห์ร่ำเรียนมาติดอยู่ตรงปาก เพราะไม่รู้ว่าพูดออกมายังไงถึงจะถูก ทำให้อ้ำๆ อึ้งๆ ไม่มั่นใจ

แทนที่จะโฟกัสเรื่องเนื้อหาที่จะพูด กลายเป็นกังวลเรื่องว่าจะออกเสียงผิดไป

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับสำเนียง หรือ accent อะไรนะครับ สำเนียงสิงคโปร์ สำเนียงอินเดีย สำเนียงเยอรมัน ฯลฯ​ ก็พูดให้ถูกต้องได้ สำเนียงไทยก็พูดให้ถูกต้องได้

สำคัญ คือ ต้องรู้ก่อนว่า ถูกต้อง คือ ยังไง

ถูกต้องมีหลายแบบ เราแค่ให้แน่ใจว่าที่เราพูดอยู่ในสักแบบที่ถูกต้อง!

และเรื่องการออกเสียงที่ตกหล่นจากหลักสูตรไปนี้ จริงๆ เนื้อหามีไม่เยอะ ภายใน 10 ชั่วโมง ควรจะเรียนได้จบ

ทาง Longdo Dict เราจึงได้จัดทำหลักสูตรออนไลน์ “พูดอังกฤษเต็มปากเต็มคำ” หรือ CTA (Correct Thai Accent) สำหรับท่านที่ต้องการเรียนรู้เรื่องการออกเสียงนี้ โดย CTA เป็น สำเนียงไทยแบบถูกต้องที่ทาง Longdo Dict แนะนำ คนไทยทุกคนทำได้

เป้าหมายของหลักสูตรคือ ให้ทุกคนพูดได้เต็มปากเต็มคำ สำเนียงไทยนี่แหละก็ถูกต้องได้ ขอยืนยัน

จุดเด่นของหลักสูตรคือ เรียนออนไลน์ด้วยตัวเอง อยู่บ้านชิลล์ๆ ก็เรียนได้ ไม่ต้องรอใคร, ดูวิดิโอแค่ 10 ตอน แล้วทำแบบฝึกหัดให้ครบ ตามด้วยการทดสอบความรู้ที่เรียนไป ด้วยการเล่นเกม Word Game สะสมแต้มให้ครบ แล้วก็รับประกาศนียบัตรได้เลย

จบหลักสูตร รับรองว่า พูดได้เต็มปากเต็มคำ ต้องพูดออกไมค์ต่อหน้าสาธารณะชนแบบเต็มเสียงก็ทำได้ และหมดความกังวลเรื่องการออกเสียงครับ

ท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดและเริ่มเรียนได้เลยที่ https://dict.longdo.com/cta/

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับท่านที่สมัคร Longdo Dict Premium สามารถเรียนหลักสูตรได้ฟรี โดย Longdo Dict Premium มีสิทธิประโยชน์ดังนี้

  • ใช้งาน Longdo Dict แบบปลอดโฆษณาได้ทุกแพลตฟอร์ม (เว็บ, iOS, Android)
  • เชื่อมโยงข้อมูลประวัติการค้นหาและคำศัพท์โปรดในทุกอุปกรณ์ที่ใช้ login เดียวกัน
  • สิทธิ์ประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ เช่น เรียน หลักสูตรพูดอังกฤษเต็มปากเต็มคำ (Correct Thai Accent หรือ CTA) ฟรี และอื่นๆ ในอนาคต

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.