“แค่เพราะตอนนี้ยังไม่เก่ง ใช่ว่าอนาคตจะเก่งไม่ได้” มาทำความรู้จัก “คุณครูพี่แอน” ติวเตอร์ที่เริ่มต้นจากคำดูถูก สู่ผู้ฉีกกฎการเรียนภาษาอังกฤษแบบเดิมๆ

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีช่องทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากมาย แต่คนไทยก็ยังประสบปัญหาการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้เชี่ยวชาญ วันนี้ Longdo Dict อยากจะชวนคุณมารู้จักกับติวเตอร์ที่เป็นไอดอลในการเรียนภาษาอังกฤษของใครหลายๆ คน “ครูพี่แอน-วริณธร เอื้อวศินธร” ติวเตอร์ชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน ที่ไม่ได้เพียงมอบความรู้ให้ลูกศิษย์ แต่ยังมอบพลังบวก และแรงบันดาลใจ

กว่าจะมาเป็นครูพี่แอนในวันนี้ที่ สาวเก่งคนนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง? นี่คือเรื่องราวของเธอที่เราอยากจะให้คุณได้ลองอ่าน

แนะนำตัวกันสักหน่อย

คุณครูพี่แอน จบการศึกษาจาก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นติวเตอร์เจ้าของเพจ Perfect English กับครูพี่แอน และ CEO ผู้ก่อตั้งสถาบัน Learnovate แฟลตฟอร์มเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์และผู้ก่อตั้งทีมจุฬาติวเตอร์ (Private Teaching) ด้วยประสบการณ์การสอนที่ยาวนานกว่า 10 ปี ทำให้ครูพี่แอนได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรภาษาอังกฤษให้กับบริษัทชื่อดัง เช่น ธนาคารกสิกรไทย, บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่, บริษัทยูนิลิเวอร์, บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บริษัท ซัมซุง นอกจากนั้นครูพี่แอนยังเป็นอาจารย์พิเศษให้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหิดล, ลาดกระบัง, และ มศว 

คำสบประมาทที่เป็นจุดเล็กๆ ฝังลึกในหัวใจกลายมาเป็นพลังบวกในการพัฒนาตัวเอง

เราเกิดและเติบโตมาในสังคมที่สอนให้เราห้ามทำผิด (เลย) เพราะเมื่อเราทำแล้วเราจะถูกหักคะแนน เราจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ เราจะไม่รับกำลังใจจากคนรอบข้าง และเราจะเสียความมั่นใจ ครูพี่แอนเข้าใจความรู้สึกนั้นดี เห็น Profile ครูพี่แอนแล้ว เราอาจจะคิดว่า ครูพี่แอนคงไม่เคยมีประสบการณ์ถูก Bully เวลาพูดภาษาอังกฤษหรอก ครูพี่แอนเล่าย้อนไปถึงสมัยที่เธอเริ่มพยายามเรียนและฝึกพูดภาษาอังกฤษ เคยถูกหลายๆ คนสบประมาทและดูถูก ถ้าวันนั้นครูพี่แอนเลือกที่จะยอมแพ้ก็คงไม่มีครูพี่แอนในวันนี้ ครูพี่แอนเลือกเอาคำดูถูกเหล่านั้นมาเป็นพลังบวก ผลักดันตัวเองและทำทุกวิถีทางเพื่อพัฒนาทักษาภาษาอังกฤษของเธอ  พลังบวกนี้เองที่เป็นจุดเด่นของครูพี่แอน

อะไรที่ทำให้ครูพี่แอนแตกต่างจากติวเตอร์คนอื่นๆ 

ครูพี่แอนมี techniques and styles การสอนที่เป็นเอกลักษณ์  สามารถเปลี่ยนเรื่องที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ อย่างเรื่อง tense ที่หลายคนบอกว่าเรียนมาทั้งชีวิตก็ไม่เข้าใจ ครูพี่แอนสามารถอธิบายให้เราเข้าใจได้ง่ายๆ และใช้ได้จริงภายใน 30 นาทีเท่านั้น จึงทำให้นักเรียนเกิดความสนุกสนานและมีความสุขในการเรียนภาษาอังกฤษ  ไม่เพียงแต่เทคนิคการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ของครูพี่แอนเท่านั้นที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ติดตามและนักเรียน แต่ยังรวมถึงพลังบวกและคำพูดที่สร้างแรงบันดาลใจที่ครูพี่แอนมักจะพูดในระหว่างชั้นเรียนด้วย เพราะครูพี่แอนเชื่อว่า ครูควรให้แรงจูงใจในขณะที่สอนเพื่อสร้าง passion ในนักเรียน และนี่จึงเป็นสาเหตุที่นักเรียนส่วนใหญ่ของครูพี่แอนเริ่มตกหลุมรักภาษาอังกฤษมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อได้เรียนกับครูพี่แอน

สิ่งที่สนุกที่สุดในการทำงาน

จริงๆ แล้วมีสิ่งที่สนุกและยอดเยี่ยมมากมายที่ทำให้ครูพี่แอนรักในงานที่ทำ แต่ถ้าต้องเลือกข้อใดข้อหนึ่ง ครูพี่แอนมีความสุขและสนุกที่สุดที่ได้เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ติดตามหลายล้านคน ครูพี่แอนช่วยทำให้พวกเขากลับมาหลงรักภาษาอังกฤษอีกครั้ง และอยากลองเรียนในสิ่งที่พวกเขาได้เคยยอมแพ้ และนี้ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในชีวิตของครูพี่แอน

ขอสัก 1 ประโยคเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษ

“ Never give up on things that are necessary to your life. It will be hard for sure but it will be worth it.”

อย่ายอมแพ้กับสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของคุณ มันยากอย่างแน่นอน แต่มันก็คุ้มค่า”

จะเห็นได้เลยว่า “กว่าจะมาเป็นครูพี่แอนในวันนี้” ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับติวเตอร์คนนี้ เชื่อเลยว่าเรื่องราวของเธอจะตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษนะคะ

ตอนนี้ครูพี่แอนกำลังจะออกคอร์สเรียนและหนังสือภาษาอังกฤษเล่มใหม่ ไปติดตามครูพี่แอนได้ที่ช่องทางเหล่านี้เลย

YouTube: https://youtube.com/channel/UCvSm-3VO3U-7QFA7xWJ7mYA
TikTok: https://vt.tiktok.com/ZSJjHu7jq/
Instagram: https://instagram.com/krupann.english?igshid=pas9b9j883y1
Facebook: https://www.facebook.com/englishforfunbyann/ 
Twitter: https://twitter.com/englishbykruann?s=11 

  • ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำอะไร ติดต่อมาได้ที่นี่เล้ย labs@longdo.com 
  • นอกจากเรื่องนี้แล้ว เรายังมีเรื่องอื่นของสัปดาห์นี้อีกนะ
  • ยังไม่พอใช่ไหม? ไปดูคอนเทนต์รายสัปดาห์อื่นๆ ของเรากันที่นี่สิ
  • ถ้าชอบคอนเทนต์ของเรา มาทำงานกับเราสิ! ตอนนี้เรากำลังมองหานักเขียนมาร่วมผลิตคอนเทนต์สนุกๆ กับทีม Longdo Dict ถ้าสนใจสามารถส่ง resume และตัวอย่างงานเขียนมาได้ที่ career@mm.co.th

Loading

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.