คำศัพท์ที่ได้ยินบ่อยๆ โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ คือ คำว่า “หิวแสง” ความหมายของหิวแสง หมายถึง คนที่โหยกระหายหาชื่อเสียง อยากดัง จนสามารถทำอะไรก็ได้ที่คนอื่นไม่คาดคิดเพื่อ ‘เรียกเรตติ้ง’ ให้ตัวเอง เพื่อให้คนฮือฮา เรียกยอด Like ยอด Share ในสื่อโซเชียล ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ คนที่ต้องการอยากดัง หรือเป็นที่สนใจของโลกออนไลน์Continue Reading

Loading

invasive เป็นคำคุณศัพท์ที่มาจากคำว่า invade ที่แปลตรงๆ ว่า รุกราน แต่คำว่า invasive สามารถใช้ได้ในหลายบริบท ไม่ใช่แค่ในความหมายในแง่ของการรุกรานจากการสู้รบเท่านั้น แต่ยังถูกใช้ในเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในทางการแพทย์ หรือ แม้กระทั่งสัตว์และพืชก็อาจจะเรียกว่า invasive ได้! ใช้ในบริบทไหนได้บ้าง ลองอ่านรายละเอียดในบทความนี้กันเลยค่ะ ระดับความยาก:Continue Reading

Loading

“Cheeks” ถ้าแปลตรงตัวน่าจะเป็นคำศัพท์ที่หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายของเรา ซึ่งอาจจะหมายถึง แก้ม หรือ ก้น ก็ได้ แต่ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักความหมายอื่นๆ ของคำศัพท์นี้ที่ถูกนำไปใช้รูปแบบของสแลงที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านบทความนี้กันเลยค่ะ ระดับความยาก: 2 Cheeks are great. They can beContinue Reading

Loading