Submitted by hikuma  สวัสดีครับ บันทึกสั้นๆนี้เป็นบันทึกประสบการณ์ที่ได้จากการอยู่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสที่จะครบ 3650วัน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  เป็นบันทึกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบล๊อก ของคุณ pattara  ซึ่งมีชื่อบทความว่า พูดอังกฤษเต็มปากเต็มคำ  เป็นคอลัมภ์ที่อ่าน แล้วทำให้เข้าใจถึงหลักการออกเสียงภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และในฐานะที่ใช้บริการลองดูในการค้นหาศัพท์เป็นประจำ ก็เลยคิดว่าน่าจะลองเขียนเรื่องเกีียวกับภาษาญี่ปุ่นเอาไว้บ้าง เผื่อมีคนจะสนใจ บทความนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้เชี่ยวชาญภาษาญีปุ่น แต่เหมาะสำหรับ คนที่ไม่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นแต่อยากจะลองทักทายกับคนญี่ปุ่น อยากContinue Reading

Loading

Submitted by roychob 酬 ดิกจีนอธิบายว่า หมายถึงสุราที่เจ้าภาพดื่มเชื้อเชิญต่อแขกในงาน 酢 หมายถึง สุราที่แขกดื่มเพื่อคารวะต่อเจ้าภาพ ปัจจุบันใช้ในความหมายว่า 应酬 เอ้งชิ้วก็ได้ ที่ยังคาใจคือ จะหาคำไทยคำไหนมาใช้ในความหมายเดิมนี้ได้ หรือจะเป็น สรวลเสเฮฮา

Loading

Submitted by pairtri ฉันสมัครเขียนบล็อกที่นี่เพราะชอบชื่อเว็บไซต์ ลองดู…การทดลองทำดู ไม่เสียหาย Long Do…ทำไปยาวๆ นานๆ จึงรู้ได้ ในโลกนี้มีถ้อยคำต่างๆ มากมาย ที่ส่งผลต่อความรู้สึกอย่างหลากหลาย สุข หรือทุกข์ หัวเราะ หรือร้องไห้ ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ ซับซ้อน แต่แสนเรียบง่ายContinue Reading

Loading