ทิปเรียนอังกฤษง่ายๆที่ควรรู้กับพี่ LX ตอนที่ 1: เคล็ดลับในการเรียน Writing

Submitted by Language Express

   การเรียน Writing อาจเป็นสิ่งที่ยากสำหรับหลายๆคน เนื่องจากการเขียนนั้น ต้องใช้ทั้งความรู้และประสบการณ์ งานเขียนของเราถึงจะมีคุณภาพ และอยู่ในระดับที่ดี วันนี้ เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับในการเรียน writing สำหรับคนที่สนใจที่จะฝึกเรียน writing ค่ะ

   สิ่งแรกคือ การเขียนบล็อกภาษาอังกฤษ ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีบล็อกฟรีบริการอยู่มากมาย เช่น word press หรือ BlogSpot ซึ่งการลงทะเบียนนั้นก็ง่ายดาย ส่วนหัวข้อที่จะเขียนนั้น หากไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไร ก็ลองเขียนเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนั้นๆ เหมือนกับบันทึกประจำวัน แล้วลองขยายเรื่องไปเป็นเรื่องที่เราสนใจ เช่นการวิจารณ์หนังที่เราได้ชม หรือการเขียนเกี่ยวกับข่าวต่างๆ เป็นต้น ก็เป็นการฝึกเรียน writing ที่ทำได้ง่าย และประหยัด นอกจากนี้ หากเรามีเพื่อนหรือครูที่จะช่วยในการเกลาภาษาให้เราได้ ก็ลองให้ตรวจดูได้ว่าเราเขียนผิดตรงไหน หรือมีส่วนใดที่แก้ไขให้ดีกว่าได้บ้าง ต่อมาคือ การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ให้เริ่มจากหนังสือที่มีระดับเดียวกับเรา หากว่าไม่ทราบว่าจะอ่านอะไร ก็ลองให้คุณครูลองหาให้ หรือให้คุณครู ช่วยเลือกจากรายการที่เรามี ซึ่งการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษนั้น เป็นวิธีที่จะช่วยให้การเรียนภาษาอังกฤษ writing ดีขึ้นได้ เนื่องจากเป็นการเรียนรู้วิธีการเขียนของผู้อื่น และเป็นการเพิ่มคำศัพท์ให้แก่ตัวเรา ต่อมาคือการใช้พจนานุกรมภาษาอังกฤษ เมื่อเขียนงานต่างๆ ถึงแม้เราจะทราบคำศัพท์ที่จะใช้อยู่แล้ว แต่ศัพท์บางคำนั้น มีระดับความเป็นทางการ หรือการเน้นย้ำที่ต่างกัน การใช้พจนานุกรมภาษาอังกฤษเพื่อดูคำที่มีความหมายคล้ายกัน ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้เราได้เรียนเรียน writing และรู้คำศัพท์ที่กว้างขึ้นอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า การเรียน Writing นั้น ต้องประกอบด้วยการเรียนจากการฝึกฝนเขียน และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการอ่านที่จำเป็นที่จะต้องหมั่นฝึกฝนเป็นประจำ ซึ่งจะทำให้ผู้เรียน ได้เรียน writing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้งานเขียนของเรานั้น มีคุณภาพที่ดีอีกด้วย

Loading